Hướng dẫn đổi ngoại tệ Trung Quốc – 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Đối với những người kinh doanh các mặt hàng của Trung Quốc hay khách hàng tại Việt Nam nhập hàng từ Trung Quốc để buôn bán thì việc đổi tiền cũng mới biết cách đổi ngoại tệ là điều vô cùng cần thiết. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách quy đổi tiền tệ Trung Quốc và có thể tự mình tính toán 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

Sơ lược về đồng Nhân Dân tệ Trung Quốc

Đồng nhân dân tệ được ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành hợp pháp vào năm 1948. Nhân dân tệ tính là đơn vị tiền tệ đứng thứ hai trong giới thương mại và chiếm tỷ lệ lên tới 9% so với những loại tiền khác trên thị trường toàn cầu hiện nay.

Theo như tiêu chuẩn ISO-4217, CNY chính là từ viết tắt chính thức của Nhân dân tệ, tuy nhiên đồng tiền này thường được ký hiệu là RMB và có biểu tượng là ¥.

Tới năm 2016, Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc được chính thức cùng với các đồng USD, đồng Yên Nhật, đồng Euro và bảng Anh vinh dự góp mặt ở trong giỏ Quyền rút vốn đặc biệt (5 đồng tiền dự trữ quốc tế của thế giới).

1000 tệ bằng bao nhiêu tiền việt-01


Sơ lược về đồng Nhân Dân tệ Trung Quốc

Những mệnh giá của đồng Nhân Dân tệ – 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền việt

Cho tới thời điểm hiện nay, Trung Quốc Đang cho phép người dân du hành và sử dụng những loại tiền dưới đây:

Tiền giấy: Bán cục đẩy mạnh các cơ bản từ thấp đến cao là 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ.

Tiền hào: Bao gồm 3 mệnh giá là 1 hào, 2 hào và 5 hào.

Tiền xu: 1 hào tương ứng bằng 3 xu. 

Các mệnh giá tiền của Trung Quốc khác nhau sẽ có kích thước và hình ảnh  khác nhau. Chính vì vậy mà người dùng muốn chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt một cách dễ dàng và tiện lợi khi bạn cần phải hiểu và nhận biết rõ các loại tiền.

1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam- 1 nhân dân tệ bằng bao nhiêu vnd, 100 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Đây có thể chuyển đổi Nhân dân Tệ sang tiền Việt Nam dễ dàng, ta sẽ có công thức như sau:

Số tiền tương ứng nhân dân tệ x tỷ giá CNY/ VND = Số tiền Việt Nam.

Cụ thể:

  • Số tiền tương ứng nhân dân tệ chính là số tiền Trung Quốc mà người dùng muốn chuyển sang tiền Việt Nam.
  • Việc tính tỷ giá CNY/ VND Kính là tỷ giá chênh lệch mới nhất giữa đồng nhân dân tệ và đồng tiền Việt Nam.
  • Số tiền Việt Nam chính là số tiền mà bạn có thể nhận được sau khi chuyển đổi từ tiền nhân dân tệ.

Vì vậy mà Một nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt sẽ phụ thuộc vào tỷ giá CNY/VND hay còn quy vào ngày thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Tỷ giá giữa đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng VNĐ của Việt Nam là: 1 Nhân dân sẽ tương ứng với 3 ngàn 349 Việt Nam đồng (tỷ giá vào ngày 14/8/2021 – lưu ý tỷ giá sẽ thường xuyên thay đổi nên cần cập nhật liên tục). Do đó, 1NDT = 3,634  VNĐ.

Tương ứng với 1000 Nhân dân tệ khi đổi ra tiền Việt sẽ được mệnh giá sau. 1000 NDT x 3,634  = 3.634.000 VNĐ.

Vì vậy mà chúng ta chỉ cần biết được tỷ giá của một nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thì sẽ biết cách tính được những phép tính lớn khác.

1000 tệ bằng bao nhiêu tiền việt-02


1000 nhân dân tệ tương ứng với bao nhiêu tiền Việt Nam

Lựa chọn địa chỉ đổi tiền Trung Quốc uy tín – 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền việt

Phim máy còn rất nhiều những địa chỉ uy tín để bạn có thể đổi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sang tiền Việt Nam. Dưới đây là một vài gợi ý về địa chỉ đổi tiền ngoại tệ mà bạn có thể tham khảo:

Đổi tiền tại ngân hàng

Đổi tiền ở ngân hàng là hình thức an toàn và uy tín nhất. Bởi khi đổi tại ngân hàng thì bạn sẽ không lo bị lừa đảo hay đổi phải tiền giả. Tuy nhiên, việc đổi tiền ở ngân hàng tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian hơn. 

Đổi tiền ngay tại sân bay hoặc cửa khẩu

Đây là hình thức được rất nhiều người áp dụng bởi nó tiết kiệm được công sức di chuyển và thời gian bỏ ra. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bạn đổi lại tiền thừa thì việc bị “lỗ” là khá nhiều.

Đổi tiền tại tiệm vàng, những cửa hàng chuyên đổi ngoại tệ

Đấy là hình thức đổi tiền ở thủ tục nhanh chóng và đơn giản, ngoài ra bạn có thể chủ động linh hoạt về thời gian. Tuy nhiên, Bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn những cửa hàng tiệm vàng uy tín để tránh việc đổi phải tiền giả.

Tài Lộc Logistics được biết đến là một trong những đơn vị chuyển tiền quốc tế chất lượng, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển tiền, đổi tiền uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi tiền tệ, Tài Lộc Logistics luôn nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn khách hàng qua việc hỗ trợ chuyển tiền nhanh chóng, cực kỳ an toàn và tiết kiệm cho khách hàng.


Lựa chọn địa chỉ đổi tiền Trung Quốc uy tín 

Kết luận

Như vậy bài viết đã chia sẻ tới các bạn cách đổi tiền nhân dân tệ sang tiền Việt Nam. Cũng như giúp các bạn giải đáp thắc mắc 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho những bạn có ý định đi du học, du lịch hay kinh doanh, buôn bán hàng hóa Trung Quốc. Nếu như có nhu cầu đổi tiền chuyển tiền thì liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và đổi tiền với tỷ giá tốt nhất.

=>> Xem ngay: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế uy tín giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.